Sài Gòn OFFICE
Văn Phòng Đa Dạng
Phù Hợp Với Mọi Yêu Cầu
Home » » Văn phòng cho thuê hạng A ở TP.HCM có khả năng khan hiếm trong năm 2016

Văn phòng cho thuê hạng A ở TP.HCM có khả năng khan hiếm trong năm 2016

Written By Unknown on Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016 | 09:15



Theo CBRE, trong quý IV/2015, thị trường van phong cho thue ở TP.HCM có nhiều sự cải thiện nhiều tại phân khúc hạng A. Cụ thể, giá thuê hạng A tăng 1,5% nhờ tình hình kinh tế tốt hơn và nguồn cung hạn chế . Về nguồn cung tương lai, không có toà nhà văn phòng hạng A nào đi vào hoạt động trong năm 2016, chỉ có Saigon M&C Tower có kế hoạch tái khởi công và sẽ mở cửa trong năm 2016 là được kỳ vọng sẽ làm tăng diện tích sàn cho thuê, khiến nguồn cung hạng A tăng khả năng khan hiếm trong năm 2016.

CBRE cho biết, tỷ lệ trống hạng A giảm 1,3% so với quý trước do các chủ tòa nhà mới cố gắng lấp đầy tòa nhà trước khi hết năm. Nhờ vào các hoạt động cho thuê tích cực, cùng với diện tích một sàn lớn của Vietcombank Tower và Vincom Center, diện tích thực thuê mới được ghi nhận là 3.865 m2 sàn cho hạng A. Kèm theo đó, các chủ tòa nhà tại khu trung tâm để dành các diện tích cuối cùng cho những khách thuê có danh tiếng vì họ có khả năng chi trả nhiều hơn.

Các công ty nghiên cứu dự báo, trong năm 2016 nhu cầu van phong cho thue tại TP.HCM sẽ tăng khoảng 13% và  năm 2017 sẽ tăng 14%.

Còn ở phân khúc hạng B, tỷ lệ trống giảm nhẹ nhờ có hoạt động cho thuê trước khi mở cửa của tòa nhà Pearl Plaza. Theo đó, diện tích thực thuê của phân khúc hạng B được ghi nhận ở mức 28.570 m2 sàn.Căn cứ vào lượng yêu cầu thuê CBRE nhận được thì nhóm 5 đối tượng khách hàng có nhu cầu thuê cao nhất thuộc lĩnh vực sản xuất, tài chính/ngân hàng, công nghệ thông tin/điện tử, tư vấn và hậu cần. Dựa trên các yêu cầu thuê của CBRE, những công ty tại trung tâm có nhu cầu ký lại hợp đồng và mở rộng công ty trong khi khu vực ngoài trung tâm thì có nhu cầu chuyển văn phòng.



SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét