Sài Gòn OFFICE
Văn Phòng Đa Dạng
Phù Hợp Với Mọi Yêu Cầu
Home » » Ma trận cao ốc văn phòng cho thuê ở TP.HCM

Ma trận cao ốc văn phòng cho thuê ở TP.HCM

Written By Unknown on Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016 | 06:14

Trong một cuộc họp về chuẩn mực xếp hạng các tòa nhà văn phòng diễn ra mới đây, Giám đốc bộ phận cho thuê Công ty tư vấn bất động sản Colliers Việt Nam, Jams Graham cho rằng, đây là thời điểm thích hợp để Việt Nam chuẩn hóa tiêu chuẩn xếp hạng văn phòng theo thông lệ quốc tế để xây dựng những chuẩn mực riêng phù hợp với thị trường.




Theo ông Jams, hiện nay trên thế giới không hề có chuẩn chung trong việc phân loại A, B, C cho thị trường van phong cho thue. Chuẩn mực này còn tuỳ theo quốc gia sẽ có chuẩn riêng. Chẳng hạn tại Hong Kong, tiêu chuẩn không thể thiếu là bãi sau; tại thị trường Australia thì yếu tố môi trường được đặt lên hang đầu; còn ở Nhật Bản đặc biệt quan tâm chỉ số an toàn vượt trội khu vực châu Á. Cũng theo Colliers, những tiêu chuẩn này không bền vững theo thời gian mà sẽ có sự thay đổi dựa theo điều kiện cụ thể vào từng thời điểm tại từng thị trường riêng biệt.

Tòa cao ốc hạng A ở TP.HCM

Phương pháp phân loại thứ hạng các tòa cao ốc hạng A mà Colliers Việt Nam đang áp dụng: diện tích sàn lớn hơn 700m2, diện tích tòa nhà hơn 10.000m2 với quang cảnh đẹp, có tầm nhìn và ánh sáng tự nhiên, sảnh ấn tượng, thang máy hoàn thiện và chất lượng cao; hệ thống ra vào gần, lối thoát hiểm từng tầng (tối thiểu là 1), đảm bảo 100% điện dự phòng, quản lý và điều hành tòa nhà tại chỗ 15.000 m2, bãi đậu xe: một chỗ đậu xe máy là 19 m2 và xe hơi 170 m2…

Colliers gợi ý rằng, để xây dựng “tiêu chuẩn Việt Nam” về phân hạng van phong cho thue, trước mắt các doanh nghiệp có thể tham khảo những tiêu chí do chuyên gia nghiên cứu thị trường đưa ra như vị trí, chất lượng công trình, tuổi thọ công trình, tiêu chuẩn quản lý, dịch vụ và điều kiện để khách hàng tiếp cận toà nhà.



SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét