Sài Gòn OFFICE
Văn Phòng Đa Dạng
Phù Hợp Với Mọi Yêu Cầu
Home » » Tìm hiểu về lợi suất về văn phòng cho thuê trên thế giới

Tìm hiểu về lợi suất về văn phòng cho thuê trên thế giới

Written By Unknown on Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016 | 07:22

Theo dữ liệu báo cáo từ “Phân bổ lợi suất văn phòng Thế giới”, so sánh giữa các thành phố lớn trên khắp Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc và Châu Á cho thấy thị trường bất động sản van phong cho thue đang lên ngôi và dần trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư trong công cuộc tìm kiếm lĩnh vực đầu tư với mức lợi suất hấp dẫn.



Theo danh sách các thành phố trọng tâm về đầu tư văn phòng trên thế giới do Savills và Deakin University xây dựng, tính đến nay, Sydney hiện đang là thị trường có lợi suất đầu tư văn phòng hấp dẫn nhất (5.62%), tiếp theo sau đó là hai thành phố Tây Los Angeles (LA West) và San Francisco giữ mức lợi suất trên 4.5%, được tính trong thời điểm lợi suất trên toàn thế giới có chiều hướng suy giảm.
Theo như báo cáo này, mức lợi suất vẫn giữ ở mức trung bình 85 điểm tính tại 11 thành phố trọng tâm từ tháng 12/2014. Lợi suất tại Paris giảm 101 điểm, San Francisco giảm 234 điểm và Sydney giảm 100 điểm. Trong số 43 thành phố khảo sát, khu phía Tây London đạt 2.8% là thành phố duy nhất ghi nhận tổng mức lợi suất gần 3% bên cạnh Hong Kong. Thành phố Hồ Chí Minh (9.3%) và Hà Nội (8.9%) có mức lợi suất cao nhất, tuy vậy mức lợi suất này phản ánh những rủi ro đầu tư lớn hơn.
Với tình trạng kinh tế bất ổn vẫn còn tồn tại ở hầu hết các thị trường trên thế giới và hoàn toàn hợp lý khi cho rằng thị trường van phong cho thue tiếp tục mang lại giá trị bù trừ rủi ro tốt hơn, vì vậy, thu hút nhiều nhu cầu đầu tư hơn, ổn định hơn nữa lợi suất văn phòng.

“Trong năm 2017, diễn biến của thị trường cho thuê bất động sản và những năm sau đó sẽ phụ thuộc vào việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ điều chỉnh lãi suất ra sao. Chủ tịch Yellen đã xác nhận rằng mọi điều chỉnh sẽ phụ thuộc vào dữ liệu”, vì vậy chúng ta cần chờ đợi.


SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét