Sài Gòn OFFICE
Văn Phòng Đa Dạng
Phù Hợp Với Mọi Yêu Cầu
Home » » Tin vui từ thị trường cho thuê văn phòng hạng A

Tin vui từ thị trường cho thuê văn phòng hạng A

Written By Unknown on Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016 | 21:37

Theo Savills Việt Nam cho biết, các tòa nhà van phong cho thue o quan 1 trong khu vực trung tâm được yêu thích hơn ngoại thành. 

Tổng lượng tiêu thụ tại khu vực này cao hơn ngoại thành đến 360%.
Nói về giá thuê văn phòng hạng A, ông Chris Brown, Tổng giám đốc Cushman&Wakefield Việt Nam, từng chia sẻ, so với thời kỳ đỉnh điểm năm 2008, giá chào thuê hiện tại của văn phòng hạng A tại TP.HCM đã giảm mạnh ở mức 46%. Tuy gọi là giảm nhưng nếu so với mức giá "trên trời" hiện nay của mỗi m2 văn phòng hạng B ở thủ đô Yangoon, Myanmar - 83 USD/m2/tháng, rõ ràng, Yangoon là hình ảnh của TP.HCM thời "bong bóng bất động sản".


Điều này phải chăng đồng nghĩa với việc, mức giá 31 USD/m2/tháng của van phong cho thue hạng A tại TP.HCM là mức giá thực và hợp lý? Nhìn sang Thái Lan, ngay như thủ đô Bangkok, giá thuê văn phòng hạng A cũng chỉ ở mức 27 USD/m2/tháng. Cùng với Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore, Hồng Kông..., thị trường văn phòng ở TP.HCM đang thuận lợi cho khách thuê.

Phía Công ty DTZ cũng cho rằng, trong nửa đầu năm 2013, công suất cho thuê tòa nhà văn phòng hạng A tăng từ 82,37% trong quý II/2013 so với 82,28% của quý trước.
Còn Savills thì đưa ra con số, tổng lượng tiêu thụ van phong cho thue 6 tháng đầu năm tại TP.HCM là hơn 58.000m2, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có sự gia tăng đột biến từ hạng A với 128%.

Cũng theo CBRE, trong 6 tháng đầu năm, họ đã thực hiện thành công 85 hợp đồng cho thuê văn phòng tại TP.HCM, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Các ngân hàng nội địa đang là nhóm khách thuê lớn mới nổi đáng chú ý trong các tòa nhà tiêu biểu tại khu vực trung tâm.


Nhìn chung, diện tích trống của văn phòng hạng A tại TP.HCM đã giảm từ 40% của quý I//2011 xuống còn dưới 20% của quý II/2013. Giá giảm so với trước cộng với các điều khoản thuê linh hoạt và có thêm nhiều lựa chọn từ nguồn cung van phong cho thue mới nên đây là cơ hội để khách thuê chuyển từ các tòa nhà hạng cao hơn hoặc khu vực trung tâm để thuận tiện trong việc di chuyển cũng như giao dịch. Chính điều này gây sức ép không hề nhỏ cho các tòa nhà ở các quận ngoại thành.
SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét