Sài Gòn OFFICE
Văn Phòng Đa Dạng
Phù Hợp Với Mọi Yêu Cầu
Home » » Văn phòng cho thuê ngoại thành heo hút vắng bóng khách thuê

Văn phòng cho thuê ngoại thành heo hút vắng bóng khách thuê

Written By Unknown on Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016 | 21:47

Thời gian gần đây, nếu có dịp dạo quanh các cung đường chính ở quận 7, bạn sẽ bắt gặp nhiều bảng quảng cáo van phong cho thue, điển hình như khu phố Nam Sài Gòn.

Chỉ tính riêng khu vực xung quanh Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) và Crescent Mall, đã có ít nhất trên 5 tòa nhà treo bảng văn phòng đang cho thuê như: Petroland Tower, Gosto Building, Vinamilk Tower, Dai Minh Convention Tower... Trong đó, có những tòa nhà như Petroland Tower áp dụng cả hình thức bán lẫn cho thuê diện tích văn phòng. Riêng tòa nhà Gosto Building đang chào giá cho thuê ở mức 12 USD/m2/tháng (đã bao gồm thuế), đây là mức giá còn thấp hơn giá thuê bình quân của thị trường van phong cho thue hạng C trên địa bàn TP.HCM với 15,7 USD/m2/tháng.

Không chỉ chịu áp lực từ khu vực trung tâm, các tòa nhà văn phòng ở khu vực ngoại thành cũng đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các tòa nhà riêng lẻ, cũng như các mặt bằng nhà phố, vừa có thể làm nơi giao dịch mua bán, vừa có thể sử dụng làm văn phòng. Hiện, khu vực thuộc khu dân cư Him Lam, đoạn Nguyễn Thị Thập nối dài qua khu Trung Sơn (quận 8) đang ồ ạt mọc lên như nấm các biệt thự phố treo bảng cho thuê.

Các tòa nhà riêng lẻ, các mặt bằng nhà phố ồ ạt mọc lên như nấm

Qua tìm hiểu thực tế, nếu khách thuê một tầng trệt khoảng 140m2 tại biệt thự phố, mặt tiền Nguyễn Thị Thập, giá thuê ở mức 1.200USD/tháng (tương ứng với 8,6 USD/m2/tháng) với thời hạn mỗi hợp đồng là 3 năm. Cách đó không xa, nằm cạnh đường nối của cầu bắc qua khu Trung Sơn (quận 8), một tòa nhà 5 tầng (bao gồm 1 tầng hầm, 3 tầng thương mại và 1 tầng thượng, với diện tích 300m2/tầng) đang cho thuê toàn bộ cao ốc với giá khởi điểm 8.000 USD/tháng (ký hợp đồng từ 5 - 10 năm).

Theo chủ đầu tư loại hình cao ốc này, đây là mức giá khá "mềm" cho khách thuê hiện nay vì bản thân họ cũng muốn tìm khách hàng để hoàn vốn cho khoản đầu tư. Trong khi đó, ngay khu Trung Sơn sầm uất cũng có không ít biệt thự liên kế, nhà phố đang cho thuê làm nhà ở lẫn văn phòng. Tuy nhiên, tình hình cũng không mấy cải thiện tích cực vì đối tượng van phong cho thue ở các khu vực này thường là những doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước hoặc những công ty có ý định mở văn phòng giao dịch thương mại. Do đó, họ sẽ ưu tiên chọn lựa các mặt bằng riêng lẻ để tiện "một công đôi chuyện".
SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét