Sài Gòn OFFICE
Văn Phòng Đa Dạng
Phù Hợp Với Mọi Yêu Cầu
Home » » Thị trường văn phòng cho thuê chuyển biến tích cực sau giai đoạn suy thoái nền kinh tế

Thị trường văn phòng cho thuê chuyển biến tích cực sau giai đoạn suy thoái nền kinh tế

Written By Unknown on Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016 | 21:33

Khi nền kinh tế rơi vào giai đoạn suy thoái, không ít các doanh nghiệp đã thu hẹp quy mô, ngừng hoạt động, không còn nhu cầu thuê văn phòng nữa. Theo đó, nhiều doanh nghiệp đã trả lại các van phong hạng A, B tại khu vực trung tâm van phong cho thue o quan 1 và tìm thuê những văn phòng hạng C nhằm tiết kiệm chi phí trong thời kì khó khăn này. Điều này khiến cho giá thuê văn phòng giảm mạnh, mật độ cho thuê cũng giảm theo. Xu hướng này kéo dài cho đến đầu năm nay.


Dù chưa thực sự vào giai đoạn phục hồi, nhưng kinh tế nước ta từ đầu năm đến nay đã có những chuyển biến khá tích cực. Tăng trưởng kinh tế theo quý tăng dần, nhu cầu về văn phòng đã có dấu hiệu hồi phục trở lại. Trong một báo cáo mới đây của CBRE, mức cầu van phong cho thue trong quý III này tại TP.HCM tiếp tục vượt qua mức cung, đặc biệt là văn phòng hạng A tại khu vực trung tâm. Đó cũng là vì hiện nay chỉ có năm tòa nhà văn phòng tại trung tâm thành phố này có thể cung cấp cho khách thuê khoảng 1.000m2 sàn liên tiếp. Nguồn cung chưa tăng trong khi nhu cầu từ các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực phần mềm và công nghệ thông tin, tài chính – ngân hàng… gia tăng đáng kể khiến cho giá thuê hạng A tăng lên.



Mức giá chào cho thuê trung bình tại các tòa nhà hạng A hiện tăng hơn 5% so với quý trước. Tuy nhiên, điều này chưa chứng tỏ rằng thị trường van phong cho thue đã hồi phục trở lại. Bởi ngoại trừ văn phòng hạng A, các mảng khác vẫn chưa có sự chuyển biến mới về giá. Mức giá chào thuê tại các tòa nhà hạng B vẫn ổn định và đây đã là điều đáng lạc quan, bởi thị trường văn phòng tại TP.HCM mới chỉ có dấu hiệu hồi phục từ quý I năm nay mà thôi. Các chuyên gia dự báo rằng từ quý IV năm nay, thị trường văn phòng cho thuê tại đây bắt đầu khởi sắc, một số giao dịch lớn trên thị trường có khả năng sẽ hoàn tất.
SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét