Sài Gòn OFFICE
Văn Phòng Đa Dạng
Phù Hợp Với Mọi Yêu Cầu
Home » » Thông tin chung về thị trường văn phòng cho thuê tại khu vực TPHCM

Thông tin chung về thị trường văn phòng cho thuê tại khu vực TPHCM

Written By Unknown on Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016 | 01:09

Trong báo cáo quý I/2016 của Công ty Savills Việt Nam cho thấy thị trường van phong cho thue đang có tiến triển tốt nhất trong 4 năm trở lại đây, công suất thuê khai thác trung bình đạt đến 95%- 96%.


Tại hội thảo “Triển vọng thị trường văn phòng” do Savills tổ chức mới đây, các diễn giả cho rằng thị trường van phong cho thue ở TP HCM trong thời gian tới sẽ còn nhiều hấp dẫn khi các nhà đầu tư nước ngoài thi nhau tiếp tục đổ vốn vào Việt Nam.
Thông tin tại hội thảo cũng cho thấy giá thuê văn phòng trung bình tăng 1% theo quý và 4% theo năm. Trong đó, giá thuê văn phòng loại B và C cùng tăng 1% so với quý trước.

Nhu cầu thuê van phong cho thue được Savills dự đoán sẽ tăng mạnh nhờ triển vọng phát triển nền kinh tế và thu hút đầu tư nước ngoài tăng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, do nguồn cung hạn chế có thể gây áp lực lên giá thuê văn phòng hạng A và B ở trung tâm TP HCM trong thời gian tới.


Tổng hợp số liệu thống kê của Savills cho thấy, công suất thuê văn phòng tại các tòa nhà trong quý I/2016 đạt trung bình 95%-96%. Hiện số văn phòng cho thuê hạng A còn rất hiếm, chỉ 9 dự án, hạng B có 50 dự án và hạng C là 172 dự án. Trong 9 tháng tới, thị trường sẽ có thêm khoảng 8 dự án cung cấp 100.000 m2 sàn.Theo thông tin chúng tôi có được, tòa nhà van phong cho thue hạng A President Place (góc đường Nguyễn Du - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1) gần như lấp đầy chỉ sau 1 năm đưa vào sử dụng. Với mức thuê (chưa tính các loại phí) hiện tại ở đây, có vị trí lên đến 40 USD/m2, trong khi nửa năm trước chỉ tầm 30 USD.




SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét