Sài Gòn OFFICE
Văn Phòng Đa Dạng
Phù Hợp Với Mọi Yêu Cầu
Home » » Thị trường văn phòng cho thuê ở châu Á Thái Bình Dương như một bức tranh nhiều gam màu sáng - tối

Thị trường văn phòng cho thuê ở châu Á Thái Bình Dương như một bức tranh nhiều gam màu sáng - tối

Written By Unknown on Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016 | 06:28

Phiền nhiễu từ Brexit, dự đoán lãi suất của FED tăng, thay đổi người đứng đầu chính trị ở phương Tây và biến động kinh tế tại Trung Quốc đang tác động lớn đến mức giá van phong cho thue ở châu Á Thái Bình Dương.


Báo cáo triển vọng thị trường văn phòng giữa năm 2016 đến năm 2017 tại châu Á Thái Bình Dương cho thấy đây là một bức tranh nhiều gam màu sáng - tối khác nhau. Tình hình van phong cho thue tại Singapore được dự báo sẽ phải đối mặt với tương lai khá ảm đạm. Nhu cầu thuê tại đây có thể bị tiết chế do các ngân hàng quốc tế tiếp tục thu hẹp phạm vi hoạt động, chưa kể đến nền kinh tế chậm lại. Singapore dự kiến ​​sẽ có tỷ lệ trống tăng cao nhất ở mức 8-9 điểm phần trăm trong các thị trường cốt lõi từ năm 2015 đến năm 2017. Giá thuê bất động sản hạng A tại khu vực trung tâm đã giảm hơn 15% kể từ quý I/2015, và năm 2016 có khả năng sẽ giảm thêm 7-10% so với cùng kỳ năm trước. Nguồn cung mới hứa hẹn lên cao kỷ lục, đạt 372.000 m2 văn phòng sắp hoàn thành vào năm tới nhưng nhu cầu trên đà sụt giảm. Thái Bình Dương cho giao dịch tài sản lớn nhất trong 5 năm qua.


Ngoại ra, các thị trường van phong cho thue khác tại châu Á Thái Bình Dương vẫn diễn biến tích cực. Toàn khu vực này sẽ đạt đỉnh 13 triệu m2 mặt bằng văn phòng dự kiến hoàn thành trong năm nay. Đa số các dự án mới sẽ nằm tại các thị trường mới nổi, nơi mà nguồn cung văn phòng được dự kiến tăng 30% trong năm tới, so với mức 15% tại các thị trường cốt lõi. Có thể nói, thị trường đang chờ đợi một sự tăng nguồn cung đột biến bởi Thâm Quyến, Thượng Hải, Bắc Kinh (Trung Quốc) và Mumbai (Ấn Độ), từ đó kích thích tăng sức hấp thụ. Đa số các thành phố mới nổi có thể chứng kiến giá thuê tăng nhẹ ở mức 1-2% trong năm 2017 này.



SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét