Việc quyết định đâu là
nơi để bắt đầu một công việc cho chính mình: Nơi bạn bắt đầu tìm kiếm? Mức giá
nào là hợp lý cho khu vực bạn muốn? Bạn có nên gọi số điện thoại trên bảng hiệu
quảng cáo tại các tòa nhà van phong cho thue? Và
hàng tá các công việc khác sẽ khiến bạn rối rắm hơn trong việc tìm kiếm. Hãy
tham khảo những nguyên tắc sau đây, nó sẽ giúp bạn phần nào dễ dàng hơn khi
thuê văn phòng.
1. Tính toán kỹ không
gian cần thuê
Văn phòng làm việc tương
lai của bạn sẽ được định giá bởi các diện tích
thuê. Vì vậy, bạn cần hai thông số để làm việc trên phương trình: Bạn có
bao nhiêu nhân viên? Và, mỗi nhân viên cần bao nhiêu không gian? Hy vọng bạn biết
câu trả lời cho câu hỏi đầu tiên và một vài tiêu chuẩn công nghiệp hữu ích cho
câu hỏi thứ hai.
Với hầu hết các van phong cho thue lâu năm, bạn không thể dự đoán trước
một cách chính xác về số lượng nhân viên, và đó là điều hiển nhiên. Nhưng, như
một quy tắc chung, bạn nên dự phòng số lượng nhân viên nhiều hơn mức cần thiết
hiện hành trong khoảng 10 đến 20%.
2. Nên tìm kiếm văn phòng
từ sớm
Tối thiểu 6 tháng trước
khi hết hạn hợp đồng thuê văn phòng hiện tại hoặc ngày dự định di chuyển là thời
gian để bắt đầu quá trình tìm kiếm một van phong cho thue mới. Bởi vì, thuê văn phòng là một chuyện lớn, bạn sẽ không muốn cảm
thấy vội vàng trong quyết định, một trong những điều làm bạn phải hối tiếc sau
này.
3. Trao đổi kỹ với nhà
môi giới
Làm việc với nhà môi giới,
họ sẽ giúp bạn liệt kê danh sách dựa trên những tiêu chí của bạn và tạo sự thuận
tiện ở các khía cạnh của quá trình cho thuê. Tuy nhiên, trong mô hình truyền thống,
các nhà môi giới thường là đại diện cho chủ sở hữu tòa nhà van phong cho thue. Công việc của họ là thương lượng
những thỏa thuận tốt nhất cho khách hàng của họ chứ không phải bạn.
Ở một mặt khác, môi giới
nhà là một lựa chọn hấp dẫn; chỉ cần cảnh giác với những người hạn chế “tầm
nhìn” của bạn vào thị trường, hoặc những người cố gắng nhanh chóng đạt tới thỏa
thuận. Đây là điều không cần thiết cho thỏa thuận tốt nhất của bạn. Lương nhà
môi giới là việc cần biết trong trường hợp này.
4. Nhớ mang theo sổ thống
kê danh sách khi đi.
Một trong những thách thức
lớn nhất trong việc tìm kiếm van phong cho thue là
theo dõi được chi tiết tài sản, đảm bảo bạn có chính xác thông tin của mỗi danh
sách. Đó là điều tuyệt vời của một cuốn sổ thông kê mà bạn mang theo – có các
chi tiết bạn muốn giữ lại – mỗi danh sách sẽ đảm bảo rằng bạn có cơ sở để kiểm
chứng. Và dĩ nhiên, nhà môi giới của bạn có thể giúp bạn quản lý tất cả chi tiết
đó tốt hơn.
0 nhận xét :
Đăng nhận xét