Sài Gòn OFFICE
Văn Phòng Đa Dạng
Phù Hợp Với Mọi Yêu Cầu
Home » » Thị trường giá thuê văn phòng vào cuối năm

Thị trường giá thuê văn phòng vào cuối năm

Written By Unknown on Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016 | 07:40

Theo số liệu báo cáo từ Cushman& Wakefield, hoạt động của thị trường van phong cho thue trên cả nước trong quý II/2016 đang đi vào ổn định với nhiều điều chỉnh tích cực từ công suất và giá thuê. Tín hiệu tích cực này sẽ tạo đà cho sự biến động về giá thuê trong các quý tới.

Bên cạnh đó, sự khả quan từ nên kinh tế vĩ mô tác động thích cực đến hoạt động của thị trường bất động sản thương mại, cụ thể là khối cao ốc văn phòng cho thuê ở hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội. Nói riêng tại TP.HCM, hiện tại thành phố có tới 10 cao ốc văn phòng cho thuê hạng A với diện tích cung cấp xấp xỉ 193.000m2 và đa số đều nằm ở những vị trí đắt đỏ tại khu trung tâm TP.HCM.




Với hiệu suất cho thuê hiện nay, van phong cho thue hạng A đã có những cải thiện rõ rệt, tỷ lệ lấp đầy trung bình tăng 3 điểm % theo quý và 2 điểm % theo năm, đạt 94%. Tỷ lệ lấp đầy của văn phòng cho thuê hạng B không đổi theo quý và theo năm, vẫn giữ ở mức 95%. Giá thuê trung bình hạng A đạt 1,059,300/m2/tháng (47.5 USD), tăng 3% theo quý và 2% theo năm do nguồn cung hạn chế, khiến giá thuê có khả năng tăng cao vào cuối năm, trong khi đó giá thuê trung bình hạng B lại ở mức ổn định theo quý và theo năm, đạt 612,300/m2/tháng (27.5 USD). 
SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét