Sài Gòn OFFICE
Văn Phòng Đa Dạng
Phù Hợp Với Mọi Yêu Cầu
Home » » Giá thuê văn phòng giữa Hà Nội và TP.HCM, nơi nào đắt hơn?

Giá thuê văn phòng giữa Hà Nội và TP.HCM, nơi nào đắt hơn?

Written By Unknown on Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016 | 08:23

Qua khảo sát, giá thuê văn phòng tại TP.HCM nhỉnh hơn khá nhiều so với Hà Nội. Dù cũng giảm giá, nhưng giá thuê trung bình  tại những tòa cao ốc văn phòng hạng A ở TP.HCM  hiện đang ở mức 1,036,000VNĐ/m2/tháng (45.9 USD/m2/tháng), hạng B vào khoảng 614,000 VNĐ/m2/tháng (27.2 USD/m2/tháng). Còn tại Hà Nội, giá chào thuê văn phòng hạng A chỉ nhỉnh hơn hạng B của Sài Gòn đôi chút. Từ đó, chúng ta có thể thấy sự chênh lệch giá thuê cùng hạng ở hai miền lên đến gần 40%.



Nói về sự phân bố khu vực van phong cho thue, nếu như các doanh nghiệp Hà Nội có xu hướng ưa chuộng thuê văn phòng hạng B do giá thuê rẻ vì dịch chuyển vị trí thuê từ khu vực trung tâm sang các quận lân cận, thì TP.HCM vẫn chuộng các tòa cao ốc văn phòng hạng A. Cụ thể, tỷ lệ lấp đầy của các tòa nhà cho thuê hạng B ở Hà Nội ước đạt khoảng hơn 89% trong khi hạng A chỉ ở mức 81.3%, trong khi đó ở TP.HCM có tỷ lệ lấp đầy hạng A đạt 97% (dù giá thuê chênh lệch khá lớn so với khu vực ngoài trung tâm), hạng B đạt 96%.



Xu hướng ngoại thành hóa các dự án cho thuê văn phòng

Hiện nay, cả Hà Nội và TP.HCM đang có xu hướng chú trọng đến những dự án van phong cho thue phía ngoại thành. Trong năm 2016, Hà Nội có 18 dự án văn phòng mới sẽ hoàn thành, phần lớn được đặt ngoài khu vực trung tâm và khu phía Tây, các quận Ba Đình, Đống Đa và đặc biệt là ở khu vực phía Tây như Cầu Giấy, Từ Liêm. TP.HCM cũng ghi nhận sự dịch chuyển các dự án cho thuê ra ngoại thành nhưng khu vực trung tâm vẫn được chú trọng phát triển mạnh nhất. Trong số 8 dự án mới dự kiến hoàn thành năm 2016, có đến 4 dự án lớn được phát triển ngay khu trung tâm. Mức giá thuê giữa 2 khu vực trung tâm và ngoài trung tâm ở TP.HCM mặc dù chên lệch đến 30%, nhưng nhiều nhà doanh nghiệp vẫn lùng thuê vì nguồn cung ngày càng hạn chế.
SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét