Để việc tìm kiếm van phong cho thue hiệu
quả và đơn giản hơn, hãy tham khảo một số thông tin nên biết dưới đây sẽ giúp bạn
giải quyết vấn đề này.
Ngân sách và thời gian thuê
Chi phí thuê văn phòng sẽ có tác động lớn đến tình hình kinh
doanh của doanh nghiệp, thế nên, ngân sách dự tính là điều quan trọng cần lưu ý
đầu tiên. Nguồn ngân sách dự tính này nên được xác định rõ ràng, có thể giúp bạn
lựa chọn được giữa một van phong cho thue trong tòa nhà cao ốc, văn phòng trong
nhà phố hay một văn phòng tại khu công nghệ tập trung. Nếu bạn xác định ngay từ
đầu là thuê lâu dài thì rất có lợi, bởi bạn sẽ nhận được ưu đãi từ người cho
thuê nếu bạn biết cách thương lượng về hợp đồng.
Vị trí văn phòng
Địa điểm lý tưởng để đặt văn phòng còn tùy thuộc vào lĩnh vực
kinh doanh, chiến lược kinh doanh và hình thức quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp.
Ví dụ về lĩnh vực và chiến lược kinh doanh, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
cần nơi yên tĩnh, ít dân cư hay nơi sôi động, nhộn nhịp nhằm thúc đẩy nhu cầu
mua sắm, ăn uống và những loại hình dịch vụ khác. Tiếp đó là về chiến lược quảng
bá hình ảnh doanh nghiệp, nếu doanh nghiệp cần đưa danh tiếng của mình lên một
tầm cao mới, thì việc chọn những nơi đắc địa ở trung tâm thành phố hoặc khu van phong cho thue danh tiếng không chỉ có lợi về mặt
doanh thu mà còn thu hút cả nguồn nhân lực chất lượng, góp phần phát triển
doanh nghiệp.
Diện tích văn phòng
Diện tích này lớn hay nhỏ sẽ dựa trên số lượng nhân viên. Theo
thực tế, các nhà doanh nghiệp thường chia không gian làm việc cho mỗi nhân viên
là 4 m2 (bao gồm diện tích bộ phận công cộng, bộ phận phụ trợ, phục vụ và kỹ
thuật). Ngoài ra, một số chủ đầu tư có thể yêu cầu doanh nghiệp chi trả cả diện
tích sử dụng chung như hành lang, khu vệ sinh… Sự chênh lệch giữa hai phần sở hữu
và diện tích dùng chung có thể ảnh hưởng đến chi phí thuê. Thế nên, doanh nghiệp
cần tính toán và thương lượng kỹ càng với bên cho thuê để hạn chế phát sinh mâu
thuẫn về sau.
Cơ sở hạ tầng, dịch vụ và chi phí cộng thêm
Khi chọn van phong cho thue, doanh nghiệp nhất thiết phải đặt vấn đề về các dịch vụ cần thiết như: phí quản lí, chỗ để xe, sửa chữa và trang trí phòng, điện, nước, điều hòa, internet, rác…
-Về chi phí quản lí: nếu thuê văn phòng trong tòa cao ốc hoặc khu văn phòng tập trung doanh nghiệp có thể sẽ trả thêm một khoản phí cho bộ phận bảo trì, bảo vệ, tiếp tân, điện, nước, internet.
-Về nơi để xe: bạn cần biết về số lượng được gửi và giá cả. Nếu chỗ cho thuê không đáp ứng được nhu cầu gửi xe của doanh nghiệp thì họ có thể giới thiệu nơi để xe hợp lý với giá cả phải chăng và gần với vị trí được thuê.
-Sửa chữa và trang trí phòng: Trước khi chuyển phòng, doanh nghiệp của bạn có thể bỏ ra một khoản chi phí để sửa chữa và trang trí lại cho phù hợp với mục đích, văn hóa công ty. Việc này có thể tốn một khoảng thời gian, nên bạn có thể thương lượng với chủ đầu tư miễn phí hoặc giảm bớt phí thuê trong thời gian sửa chữa.
0 nhận xét :
Đăng nhận xét