Việc tìm kiếm
van phong cho thue luôn tiềm tàng những vấn đề hoặc rủi ro không thể nhìn thấy trước được,
đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng để bắt đầu. Tuy nhiên, nếu chưa có được kiến thức
và kỹ năng cần thiết, bạn có thể vướng vào 6 khuyết điểm sau:
1. Không lên
trước kế hoạch
Sẽ rất khó để
bạn biết mình cần gì nếu không liệt kê ra thành một bản kế hoạch. Ví dụ, việc
ghi chú giúp bạn hiểu rõ rằng nhu cầu thực tế của bạn là một văn phòng diện
tích 600m2 chứ không phải chỉ 400m2 như đã dự kiến. Đây là vấn đề thường xảy
ra, có khi bạn sẽ phải cần đến một kiến trúc sư để tư vấn cho bạn.
2. Không kiểm
tra kỹ thông tin nơi muốn thuê
Đây là một
trong những lỗi lầm lớn nhất mà người đi thuê gặp phải là không cẩn thận với những
điều mà họ ký. Bên cạnh đó, hãy xem xét cả giấy phép cho thuê của chủ nhà đất
và chắc chắn rằng văn phòng bạn thuê đầy đủ khả năng pháp lý cho hoạt động kinh
doanh và mục đích sử dụng.
3. Không kiểm
tra kỹ các điều khoản cho thuê
Khi thuê văn
phòng, bạn cần đọc kỹ và xem xét những điều khoản thuê một cách thận trọng và phải
hiểu rõ ràng. Bạn có thực sự hài lòng trước những điều khoản và thời hạn trong
hợp đồng không?
Ví dụ như: bên
cho thuê có quyền thay đổi vị trí làm việc của bạn đến một tầng khác, họ sẽ
thông báo trước cho bạn bao nhiêu ngày? Chẳng hạn như trong vòng 30 ngày, liệu
bạn có thể đóng gói và di chuyển tất cả những vật dụng của bạn với nhiêu đó thời
gian không?
4. Xem nhẹ đòn
bẩy thương lượng
Những người
tìm kiếm van phong cho thue thường có xu hướng
chung nghĩ rằng mọi quyền quyết định đều trong tay bên cho thuê, đây là một suy
nghĩ sai lầm. Dù thế nào, bên cho thuê cũng đang thực hiện hoạt động kinh doanh
theo loại hình dịch vụ, điều đó có nghĩa là nếu phải thương lượng thì họ mới là
người sẽ thương lượng.
0 nhận xét :
Đăng nhận xét